Phụ kiện thang máy bao gồm những gì?

Thang máy hiện đang là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, không chỉ giúp cho việc di chuyển của con người nhanh chóng và dễ dàng hơn thì nó còn là công cụ để vận chuyển hàng hóa, thực phẩm,…cho quá trình sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn. Vậy phụ kiện thang máy bao gồm những gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Có thể bạn chưa biết, số lượng các phụ kiện thang máy là rất lớn và nó được chia theo từng loại bao gồm: bộ phận cabin, linh kiện điện, hệ thống an toàn, ray và phụ kiện,… các loại phụ kiện này có vai trò quyết định đối với sự hoạt động của thang máy.

Một số phụ kiện của thang máy

Tùy theo chức năng của từng loại thang máy như thang máy gia đình, thang máy tải thực phẩm,…thì sẽ có những phụ kiện khác nhau. Một số phụ kiện có thể kể đến như:

Cabin thang máy

Cabin là không gian trong thang máy để chứa đựng người hoặc đồ vật bên trong khi thang máy chuyển động. Theo đó, tùy theo chức năng cũng như nhu cầu sử dụng mà cabin sẽ có kích thước khác nhau sao cho phù hợp.

Buffer thủy lực thang máy

Loại phụ kiện này chỉ có ở thang máy thủy lực dành cho nhà thấp tầng để đẩy thang máy di chuyển.

Bảng gọi tầng thang máy

Bảng gọi tầng thang máy là bộ điều khiển khi người sử dụng thang máy có nhu cầu đi lên hoặc đi xuống thang máy. Theo đó, bảng gọi tầng này chỉ có mũi tên lên hoặc xuống để gọi thang máy.

Bộ hãm tốc thang máy

Đây là hệ thống an toàn kiểm soát tốc độ thang máy khi vận tốc của cabin thay đổi đột ngột, quá vận tốc cho phép của thang máy.

Bộ khống chế vượt tốc thang máy

Bộ khống chế vượt tốc thang máy đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của thang máy, nó có tác dụng giúp giữ cabin bám vào ray hướng thang máy trong trường hợp thang máy bị đứt cáp hoặc chạy vượt quá tốc độ.

Quạt thông gió

Quạt thông gió có tác dụng điều hòa không khí bên trong cabin, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Máy kéo thang máy

Đây là bộ phận quan trọng nhất của mọi loại thang máy có tác dụng kéo hệ thống thang máy hoạt động lên xuống. Thang máy có hoạt động linh hoạt không phụ thuộc rất nhiều vào máy kéo.

Ray dẫn hướng thang máy

Ray dẫn hướng thang máy có tác dụng giữ cho cabin và đối trọng luôn nằm và chuyển động theo đúng vị trí đã được thiết kế trong giếng thang giúp thang luôn chuyển động theo phương thẳng đứng.

Thực tế, khi một phụ kiện nào gặp vấn đề sẽ tác động đến hoạt động chung của thang máy. Linh kiện thang máy có thể thay thế, tháo rời khi thang máy gặp trục hay có những vấn đề về lỗi kỹ thuật.

Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp phải một số trường hợp thang máy trục trặc, có vấn đề và cần phải thay thế linh kiện. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp phụ kiện thang máy khác nhau do đó việc bạn cần làm đó chính là lựa chọn nhà cung cấp uy tín.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG VÀ THANG MÁY SONG ANH
  • Địa chỉ: Số 55/2 Nguyễn Viết Xuân, P.Khương Mai, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội.
  • Điện thoại: 0979 56 1368
  • Email: songanhelevator@gmail.com
  • Website: www.thangmaysonganh.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *