Vệ sinh thang máy gia đình đúng cách !

Thang máy quan sát , hay còn gọi là thang máy lồng kính ra đời với những lợi thế riêng đang dần trở thành thiết bị được sử dụng ở nhiều công trình. Nhờ thang máy quan sát mà quá trình sử dụng thang máy ở nhiều tòa nhà đạt được hiệu quả tốt hơn, hướng tới nhiều mục đích khác nhau. Khi thang máy quan sát, thang máy lồng kính được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều thì việc vệ sinh thang máy ra sao cũng là điều đáng để lưu tâm.

thang-may-quan-sat

  • Chú ý lau chùi các rãnh trượt cửa tầng và cửa cabin, vệ sinh sạch sẽ rác hoặc bụi bẩn mắc trong rãnh. Vì các loại rác và bụi này có thể sẽ làm ảnh hưởng tới việc đóng mở cửa thang máy quan sát.
  • Trong quá trình vệ sinh thang máy quan sát tuyệt đối không để nước chảy vào cửa tầng làm ướt hố thang vì nếu hố thang bị ướt có thể gây nên cháy nổ do hệ thống điện bị chập.
  • Chỉ khi có mặt của nhân viên bảo trì mới tiến hành vệ sinh hệ thống điện
  • Nếu sử dụng các chất tẩy rửa cho bảng điều khiển hoặc cho inox trong cabin cần sử dụng loại được cho phép, tránh trường hợp dùng 1 số chất không hợp gây nên hoen, ố hoặc gỉ inox.
  • Mỗi thang máy quan sát cần được vệ sinh ít nhất mỗi ngày 1 lần và cần được bảo trì định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định.
  • Thường xuyên lau chùi nút bấm thang máy, cả nút bên trong và bên ngoài.
  • Thường xuyên vệ sinh cả hành lang thang máy quan sát, thang máy thủy lực và sàn cabin vì đây là những nơi có rất nhiều vi khuẩn và thường xuyên bị bẩn.
  • Sử dụng chất chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh cho bản điều khiển và các nút bấm thang máy. Vì nút bấm thang máy tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất, vi khuẩn và nơi tay chúng ta tiếp xúc trực tiếp hàng ngày.
  • Khi vệ sinh tay vịn, cửa tầng thang máy gia đình loại nhỏ cũng cần sử dụng chất tẩy rửa thang máy để ngăn ngừa các loại vi khuẩn gây bệnh cho chúng ta khi chúng ta sử dụng thang máy quan sát.

Mỗi thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng, sau thời gian dài vận hành thì việc bảo trì hay vệ sinh thang máy tải khách cần được thực hiện theo đúng yêu cầu, đúng kỹ thuật nếu không muốn những ảnh hưởng không tốt xảy ra. Nếu nhà bạn có thang máy, hãy thường xuyên vệ sinh thang máy gia đình, đừng để vẻ sáng lấp lánh của thang máy khiến bạn nghĩ nó không hề bẩn, có rất nhiều vi khuẩn đang cư ngụ trong chiếc thang máy nhà bạn. Vệ sinh thang máy quan sát đúng cách nhằm tránh các  sự cố thang máy có thể xảy ra, bạn cần thực hiện đúng những điều trên để đảm bảo thang máy luôn sạch sẽ và an toàn, kéo dài tuổi thọ của thang máy quan sát.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *